No to Plagiarism!

ANYD's NOTE:

It would be very disappointing if I would learn that my works were plagiarized. The truth is I have seen my work in this certain website without even acknowledging ME as the author. Well, I guess it's okay if you would copy some of my works here, and let me know it. I included my e-mail address (ellasdm@yahoo.com) in my profile, so I'm pretty much sure that it won't hurt. Please, just please, don't own my works as if they were yours. Thanks a bunch.

Saturday, May 14, 2011

Si Mystery Loader, si Edwin, at si Edwin na naman

Si Mystery Loader...

Hindi ko siya kilala... kaya pangalanan na lang natin siyang "mystery loader", o pupwede ring mysterious loader. Ito ang pangalawang pagkakataong nakatanggap ako ng load na siguro isang tao lang ang nagbigay dahil parehong 15 pesos ang ni-load sa akin. Sa isip ko nga sana 60 pesos na lang e! Wahahaha! Walang gustong umamin sa mga ka-text ko. Nag-GM na ako sa kanila, pero yung iba deadma.

---

Sir J.: Baka naman si Kenshin yan?

AKO: Sir, hindi e. Kasi hindi ako niloloadan ni Kenshin ng 15 lang. Ang niloload niya sa akin, 30 or 60. :p

Sir J.: Hambog!

AKO: Wahahahaha!

---

Ma'am M: Baka naman manliligaw mo yan ma'am?

AKO: Kung manliligaw ko siya, basted na siya sa akin kasi 15 lang binigay niya. *evil.laugh*

Ma'am: Wahahaha! Oo nga, sakin din. Kuripot!


Kung sino man siya... salamat sa kanya kasi may load ako uli. *thanx*

***

Si Edwin...

WARNING: Rated PG, R18, GP *lol*


Walang tao sa bahay isang araw na umuwi kami ni Kenshin. Sinundo niya kasi ako.

AKO: Walang tao... *naughty_look*

Umupo kami sa sofa at maglalambingan sana nang biglang nag-ring ang telepono. $(*^&%&! *mad*

Sinagot ko naman yun.

AKO: Hello?

KAUSAP: Si Edwin nakauwi na?

AKO: Po? Wala pong Edwin dito.

KAUSAP: Ay! *sabay baba ng telepono*

Umupo na naman ako sa sofa at itutuloy ang naudlot na paglalambingan namin nang nag-ring na naman ang telepono. Same person ang nakausap ko.

KAUSAP: Si Edwin ba nandiyan na sa shop? Tiyahin niya ito.

AKO: Wala nga pong Edwin dito. Saan po ba kayo tumatawag?

KAUSAP: *baba ng telepono*

Umupo na naman ako sa sofa at sinabi kay Kenshin...

AKO: Wag na nga tayong maglambingan. Nandito si Lord. *lol*

KENSHIN: Hindi, hindi si Lord yun. *Nang biglang mag-ring na naman ang telepono*

Sinagot ko ang tawag.

KAUSAP: Si Edwin? Edwin *sabay sabi ng apelyido ni Edwin na hindi ko naman naintindihan*

AKO: Wala nga pong nakatirang Edwin dito, wrong number po kayo. *sabay baba ng telepono*

KENSHIN: Si Lord nga yata yun...

Nang makauwi na yung kapatid kong lalaki galing sa kung saan e nag-ring na naman ang telepono. Siya na ang sumagot.

BUNSO: Wala pong nakatirang Edwin dito. *tanong sa akin* Sino yun?

AKO: Ewan ko, panay ang hanap niyan kay Edwin.

***

Si Edwin na naman...

Sarap na sarap akong nagttcaf noong nakaraang araw nang mag-ring ang telepono. Dahil katabi ko lang naman ito ay sinagot ko na.

AKO: Hello?

KAUSAP 2: Si Edwin ba nandiyan? Edwin *sabay sabi ng apelyido na naintindihan ko na*

AKO: Wala pong nakatirang Edwin dito. Wrong number po kayo.

KAUSAP 2: Ay ganun ba? Sige, sorry ha.

BUNSO: Hinahanap na naman si Edwin?

AKO: Matingnan nga sa Facebook!

Nagmadali naman akong magbukas ng FB at nagbakasakaling tama ang spell ko sa apelyido ni Edwin. At ayun. Naroon siya. Nag-iisang may ganung pangalan.

Siya pala yun. :)

1 comment:

Flying Dark Blue Butterfly
Got My Cursor @ 123Cursors.com
Cute Blue Flying Butterfly