No to Plagiarism!

ANYD's NOTE:

It would be very disappointing if I would learn that my works were plagiarized. The truth is I have seen my work in this certain website without even acknowledging ME as the author. Well, I guess it's okay if you would copy some of my works here, and let me know it. I included my e-mail address (ellasdm@yahoo.com) in my profile, so I'm pretty much sure that it won't hurt. Please, just please, don't own my works as if they were yours. Thanks a bunch.

Wednesday, May 11, 2011

Poop

Eksena sa Kindergarten Summer Program...

After recess e resume ng klase. Nagpapila kami sa harapan ng mga estudyanteng may dala ng kanilang assignment na musical instruments nang biglang may nagsabi ng,

"Teacher, ang baho po!"

Na sinundan ng, "Ang baho! Sinong umutot?"

Naamoy ng co-teacher ko yun, at pati sa ilong ko e naglakbay na ang amoy. *lol*

MA'AM S.: Baka naman may nakaapak ng tae sa inyo. Tingnan ninyo nga yung slippers ninyo kung meron.

Tingin naman ang mga estudyante sa mga sapatos at tsinelas nila pero walang umamin. Maski nga ako tumingin e, wala naman. *lol*

Nagpatugtog na ang mga bata ng musical instruments at di na pinansin ang kakaibang amoy. Nang matapos magpatugtog ang mga bata ng musical instruments e nandun na uli ang reklamo nila.

MA'AM S.: Baka naman may tumae na sa inyo, umamin na.

Pero wala pa ring umaamin. May tinuro silang bata.

MA'AM S.: Mark ikaw ba yun?

Umiling naman si Mark. Hindi raw siya. At nanatili siyang nakatayo sa pwesto niya. Tinitingnan ko ang mga bata at iniisip kung saan ba nanggagaling yun o kung KANINO, hanggang sa may sumagi bigla sa isip ko.

AKO: Talon nga kayo.

Game na game naman ang mga bata sa pagtalon. Yung iba nga nagpapataasan pa. Pero may mga batang hindi rin tumalon at kasama na roon si Mark at isa pa, si Noel.

MA'AM S.: Noel, ikaw ba yun?
NOEL: Hindi po ako.
MA'AM S.: E sino ba yun?

At napansin ni Ma'am S., si Mark ay nakatayo pa rin.

MA'AM S.: O Mark, upo ka na.

Hindi umupo si Mark. Bigla namang tumakbo papunta sa akin ang katabi ni Mark at binulungan ako, "Teacher, si Mark po yun!" sabay takbo uli pabalik sa pwesto.

Nagtawag ako ng isang assistant para ilabas si Mark sa classroon at ipunta sa CR.

In the end... napag-alaman naming si Mark nga pala talaga yun. Pinauwi na namin si Mark matapos kaming kausapin ng mama niya na iuuwi na raw niya si Mark kasi nagkalat na. Kagabi pa pala masakit ang tiyan. Hindi na raw sana papapasukin kaso nagpumilit ang bata na gusto niyang pumasok sa eskwela.

1 comment:

  1. naalala ko ung classmate ko nung grade 1 haha.. sya lang ang tahimik

    ReplyDelete

Flying Dark Blue Butterfly
Got My Cursor @ 123Cursors.com
Cute Blue Flying Butterfly