No to Plagiarism!

ANYD's NOTE:

It would be very disappointing if I would learn that my works were plagiarized. The truth is I have seen my work in this certain website without even acknowledging ME as the author. Well, I guess it's okay if you would copy some of my works here, and let me know it. I included my e-mail address (ellasdm@yahoo.com) in my profile, so I'm pretty much sure that it won't hurt. Please, just please, don't own my works as if they were yours. Thanks a bunch.

Saturday, January 9, 2010

Tatlong Araw na Kamalasan: First Day

January 4, 2010

Sobra. Gumising ako nang madaling-madali ang kilos kasi late na ako nagising. Alas singko dapat ang alis ko ng bahay pero alas singko y medya na e pababa pa lang ako ng hagdan galing sa kwarto. Nag-alarm naman ako pero sa kasamaang palad ay hindi nagising.

Nainis pa ako dahil pagbaba ko, hayun yung nanay ko naglalaro sa facebook! Di man lang siya nag-atubiling gisingin ako.

"Narinig kong nag-alarm yung cell phone mo. Nag-alarm na nga, hindi ka pa nagising?" sabi niya.

Ayun na nga, alam niya na ngang di ako nagising edi sana man lang ginising niya ako.

Ang malas ng umaga ko.

Hindi ako:

nakakain ng almusal

nakaligo nang maayos

nakapag toothbrush nang matagal

napagsuklay ng buhok

wala akong make-up. mukha akong patay!

ang sama pa ng tiyan ko


Lumabas ako ng gate na nagsasabing, "Putang ina! Late na ako!"

Pagsakay ko ng jeep, sooooooobrang bagal. Traffic pa. Tang ina!

Pagsakay ko ng FX, soooooobrang bagal. Tang ina again!

Buti na lang naalala kong Lunes ngayon, may flag ceremony at sasakupin nun ang buong first period na 7:00 - 7:52. 7:22 ang oras nang mag punch ako sa bundy clock. Hinihingal pa ako kamamadali nang lakad.

Tiningnan ko yung alarm ng cell phone.

"Bwisit ka! Bakit ba hindi ka nag-alarm?" tanong ko sa cell phone. Naka-set pala ng 4:30 pm. Dapat 4:30 am ang gising ko. :p

4 comments:

  1. Nkkagulat.. ngmumura k pla. Hehe.
    Prang di ikaw ung serenellang klala ko. Hihi naisip ko lng, mtgal n pnhon ndn un. :)

    ReplyDelete
  2. Please don't get me wrong. I'm an avid reader of yours. You see. I started reading from your very first post. Until now nasa 2010 padin ako. We were classmates back in high school days. We've been friends back then, for me. Not too close for you (maybe).

    Ah basta! Lower years nun. Nagulat lang ako ngayon. :) Di ko lang akalain. I am not being judgemental okay? Tao lang din ako, nagugulat at nashock lang na nagagawa mo din ang magmura. ;)

    wag mo na po isipin ang sinabi ko. :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ah... basically this is my blog... So I think I have the right to say whatever I want to say and to express what I feel. You can just leave this thread if you do not like what you are reading. :)

      Sorry for disappointing you or whatever.

      Delete

Flying Dark Blue Butterfly
Got My Cursor @ 123Cursors.com
Cute Blue Flying Butterfly