No to Plagiarism!

ANYD's NOTE:

It would be very disappointing if I would learn that my works were plagiarized. The truth is I have seen my work in this certain website without even acknowledging ME as the author. Well, I guess it's okay if you would copy some of my works here, and let me know it. I included my e-mail address (ellasdm@yahoo.com) in my profile, so I'm pretty much sure that it won't hurt. Please, just please, don't own my works as if they were yours. Thanks a bunch.

Friday, February 10, 2012

Your smile is your asset

Di ako nakapanood ng laban ng basketball ng anakis kong si Jholo last Wednesday. Masama pakiramdam ko nun kaya maaga akong umuwi, binilin ko na lang sila sa head teacher.

Naalala ko pa yung sinabi niya sa akin bago ako lumabas ng room,

JHOLO: Ma'am makakapanood ka ba mamaya?

AKO: I'll try. Pero sigurado, oo, pupunta ako.

JHOLO: Ma'am, manood ka ha! Kasi gagalingan ko talaga.

Tapos di rin ako nakapanood. Akala ko kasi second game sila, e almost 8 pm na yung second game pag mag-start. So nag-gayak ako ng ganoong oras. Tapos walang nagsabi sa akin na first game pala sila, 6 pm.  :mad: Wala na. Di na ko tumuloy kasi tinext ako ni Ken na wala na kaming aabutan dun.

Hinanap daw ako ni Jholo sa game pero di niya ako nakita. Hinanap pa naman daw ako nung commentator kasi ang sabi sa kanya,

"Sino ba adviser nito ni Viray? Ang galing na sa basketball, ang galing pa umakting." ROFL!

Kasama pala ang pag-acting sa larong basketball. Technique daw yun para makakuha ng foul. ROFL!

Hindi ko pa rin siya nalilibre nung inaawit niyang ice scramble. Sa Lunes na lang nga. May laban daw uli sila.

Tapos nagkuwento siya sa akin ng experience niya sa laban noong Tuesday naman.

JHOLO: Ma'am alam mo ba, may nakita akong magandang babae. Chinicheer niya ako, taga Eastern.

Eastern = kalabang team noong Tuesday; tinambakan kami ng 40 points

JHOLO: Sabi niya, "Go Jholo!" Tapos pagtira ko, tiningnan ko siya. Ang gandang babae, ma'am. Kamukha ni Ate Rickcyn. Wala nga lang salamin.

Rickcyn = super pretty Third Year Student

JHOLO: Nginitian niya ako. Tapos pagkakita ko bungal pala ma'am. Sabi ko na lang, "Wew!"

ANYD: Turn off yun!

JHOLO: Turn off nga ma'am. Sayang ganda pa naman, bungal pala.

Tapos yung kwento niya pang isa ganito,

JHOLO: Sayang talaga, ma'am, di ka nakapanood ng laban noong Wednesday.

ANYD:: Oo nga e, di ko naman kasi alam na first game pala kayo.

JHOLO: Ma'am nakita ko nga uli yung babaeng maganda. Yung kinukwento ko po sa inyo? Chinicheer niya ako. Kaso bungal talaga e.

Hirap talaga ngumiti pag di maganda yung ngipin mo.

Sayang talaga kasi di ko napanood yung game nila.

Nanalo raw ang Varsity Team namin. 40 points ang tambak sa kalaban noong Wednesday.

Ang galing-galing daw ni Jholo sabi ng mga kaklase niya.

Proud na proud naman ako sa kanya. ^_^

No comments:

Post a Comment

Flying Dark Blue Butterfly
Got My Cursor @ 123Cursors.com
Cute Blue Flying Butterfly