No to Plagiarism!

ANYD's NOTE:

It would be very disappointing if I would learn that my works were plagiarized. The truth is I have seen my work in this certain website without even acknowledging ME as the author. Well, I guess it's okay if you would copy some of my works here, and let me know it. I included my e-mail address (ellasdm@yahoo.com) in my profile, so I'm pretty much sure that it won't hurt. Please, just please, don't own my works as if they were yours. Thanks a bunch.

Wednesday, February 8, 2012

Tsinelas

Eksena: Kagabi, lalabas ako ng bahay at nang nasa labas na ako e di ko nakita yung tsinelas ko.

AKO: *hanap sa lapag, wala yung tsinelas* Ma, yung tsinelas ko?

MAMA: Nandiyan sa lalagyan, tingnan mo!

AKO: *hanap sa lalagyan ng tsinelas, wala; pasok sa loob ng bahay* Wala yung tsinelas ko dun.

MAMA: *nagtaas ng boses* Nandun lang yun! Maghanap ka!

AKO: *naghanap uli, wala talaga; pasok sa bahay* Wala nga!

MAMA: Hindi kasi naghahanap e!

AKO: *nairita, nagtaas na rin ng boses* Wala nga! Tingnan mo pa dun.

MAMA: Hanapin mo!

AKO: Anong hahanapin ko? E wala nga roon!

MAMA: Bakit ka sumisigaw?

AKO: E paano, sumisigaw ka rin!

MAMA: Naku, pag nahanap ko yan a, isasampal ko sa mukha mo yan. *Lumabas, hinanap ang tsinelas sa sinasabi niyang lalagyan ng tsinelas, walang nakita*

AKO: Sige, isampal mo sa akin!

MAMA: Ganyan ka na ngayon, purkit malaki ka na, purkit nakapagtapos ka na?

AKO: Sige, isumbat mo pa sa akin.

MAMA: Sigaw ka nang sigaw, ang ingay ingay mo!

AKO: Sino ba nangunang manigaw? Sabi mo pa sa akin isasampal mo yung tsinelas? Tama ba yun?

MAMA: *uumbagan ako*

AKO: Sige, saktan mo ako!

MAMA: *pasok sa loob ng bahay, tinawag si kuya* Saan mo ba nilagay yung tsinelas? Ikaw lang naman nagliligpit dito.


Pero in fairness natakot ako dun ah, muntik niya na ako suntukin. ROFL!

Pero bad trip na bad trip pa rin kagabi. Tapos kaninang umaga ginantihan ako. Hindi plinantsa yung uniform ko. Hindi rin ako pinaghandaan ng baon.  Banas.   O_o

No comments:

Post a Comment

Flying Dark Blue Butterfly
Got My Cursor @ 123Cursors.com
Cute Blue Flying Butterfly